top of page
  • Writer's pictureĐào Mai Huy Vũ

Đường lên núi Vũng Chua


Hello mọi người! Vào một buổi chiều đẹp trời nổi hứng mình quyết định chạy lên núi Vũng Chua. Thấy nhiều bạn cũng hỏi về nơi này nên mình làm video. Trước là để các bạn định hình được đường đi, sau là có sự chuẩn bị kỹ càng để khám phá nơi này.


Vũng Chua lên trên cao có nhiều con đường mòn, lối đi khác dẫn đến những góc view thành phố rất đẹp nhất là khi bình minh, chập tối. Video này chủ yếu hướng dẫn bạn cách đi và một số lưu ý chuẩn bị, còn khám phá Vũng Chua kỹ càng hơn, xin hẹn các bạn ở những video sau khi mình mang đầy đủ dụng cụ đi theo!

  1. Xuất phát: từ đường Hàn Mặc Tử, khu du lịch Ghềnh Ráng (nếu các bạn chạy đường quốc lộ 1D thì chú ý cái bảng Suối Tiên nhé)

  2. Thời gian: LÊN ĐỈNH khoảng 20p.

  3. Một số yêu cầu để khám phá:

  • Xe: Máy tốt, mạnh, thắng - phanh ngon và hơn nửa bình xăng (nên các dòng xe số, tay côn như exciter, winner... Ko nên xe ga xuống dốc rất dễ đứt phanh)

  • Người: Mũ bảo hiểm, trang phục phù hợp vận động. Nếu leo vào sáng sớm sẽ lạnh nên có chuẩn bị thêm trang phục. Giấy tờ tùy thân. Sức khỏe.

  • Vật dụng khác: Đèn pin, điện thoại, sạc dự phòng, nút bịt tai, thức ăn nhẹ, nước uống đóng chai, đồ nghề sơ cứu cá nhân (tùy theo dự định khám phá như nào) và quan trọng nhất là núi ni-lông (Để gom rác và mang xuống vứt đàng hoàng, giữ gìn cảnh quan!)



* Một số trường hợp xấu hay gặp:


- Ù tai, mệt tim (vì lên cao) - Trượt té (đường dốc, có đoạn đường đất, có thể gặp thú...) - Trầy xước, (va chạm cây cối, va vào đá...khi khám phá, trekking) - Căng cơ, chuột rút ... (Cơ thể chưa quen vận động nhiều). - GHIỀN! Tuần nào cũng phải đi để được giao lưu hội nhóm leo núi, cắm trại, team building... xả stress. ---------------------- Hy vọng video sẽ giúp ích cho mọi người! Và hãy liên lạc với 29 Homestay để có người bạn đồng hành cho những "tour chất riêng" cho chính tụi mình cùng tạo ra nhé!


40 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page