top of page
  • Writer's pictureĐào Mai Huy Vũ

Ngắm san hô ở Bãi Dứa - Kỳ Co

Updated: Apr 12, 2019

Xin chào mọi người, lặn ngắm san hô là một hoạt động cực kỳ thú vị không thể bỏ qua khi đi du lịch biển đảo. Hiện nay các tour biển đảo đều có cho khách của mình ngắm san hô mỗi khi thời tiết ủng hộ. Mình sẽ review chi tiết cho các bạn về hoạt động mà mình vô cùng yêu thích này nhé!


Thông tin chung của dịch vụ:

  1. Chi phí: 150-200k/người (bao gồm tiền cano qua Kỳ Co trước, và quay về bãi Dứa)

  2. Thời điểm thích hợp: Từ sáng tới trưa chiều các ngày tháng 3 đến tháng 9, trời nắng, biển êm.

  3. Dụng cụ cung cấp: Kính lặn truyền thống, áo phao, bè nghỉ ngơi, phao xốp nổi, nước lọc.

  4. Các dịch vụ khác có tính phí: Nước dừa (25k/trái), trứng cút (20k/bì), thuê phao lớn (50-100k), ngắm san hô bằng thuyền thúng (60k/người), lặn bình dưỡng khí (700k/người/30p), đi bộ dưới đáy biển (1M/người/20p)...

Đây là video mình thử quay bằng Iphone X và túi chống nước nên chất lượng chưa được cao lắm.


Để lặn ngắm san hô các bạn liên hệ với các đơn vị cung cấp cano, tàu thuyền chở ra với mức giá dao động ~150k - 200k/người. Các cano chuyên chở với sức chứa hơn 20 người sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và an toàn hơn. Nếu gộp đủ 15 khách là mình có thể đi liền, nếu chưa đủ mình phải chờ để họ sắp xếp. Bạn an tâm là lượng khách du lịch ở Nhơn Lý rất đông, bạn đi lẻ một hai người thì bên tour cũng sẽ đảm bảo ghép cho bạn để bạn được đi tham quan nè.


Cano chuyên chở của nhà hàng Vương Khang

Hiện tại chúng ta có thể lặn ngắm ở Hòn Khô, Hòn Sẹo, Trung Lương... nhưng mình thấy kết hợp đi tour Kỳ Co và lặn ngắm ở bãi Dứa là ổn nhất. Từ bãi biển Nhơn Lý thì đi ra bãi Dứa khá gần, chỉ 5p bằng cano, nên thường chúng ta sẽ đi qua Kỳ Co chơi trước (di chuyển cano hết 10p), vui chơi trên đảo khoảng 1 tiếng tới 1 tiếng rưỡi thì Cano quay lại đón đưa tới bãi Dứa trên đường về. Tại đây, hướng dẫn sẽ đưa các bạn lên bè, cách dùng kính lặn và một số lưu ý khác để lặn ngắm san hô.

Bè nổi của các đơn vị

Các bạn sau khi được hướng dẫn đã có thể tự do lặn ngắm. Tuy nhiên với các bạn không biết bơi thì nên dùng áo phao, phao nổi... Khi xuống nước, nên bơi ở khu vực gần các phao nổi và bạn bè để có gì giúp đỡ nhau. Sợ nữa thì mình cứ nằm trên phao nổi, úp mặt xuống nước xem thôi. Chú ý không làm rơi rớt kính bơi hoặc bơi vào sát các mỏm đá. Nếu các bạn có camera chống nước thì sẽ có những bức ảnh, video tuyệt vời hơn nữa đấy! Nếu có lỡ làm rơi rớt đồ thì báo ngay cho người hướng dẫn trên bè để được hỗ trợ. Đã từng có nhiều khách trong quá trình quay làm rớt luôn điện thoại xuống nước, tuy nhiên những hướng dẫn ở đây là dân lành nghề nên vẫn lặn xuống lấy lại được trong nhiều trường hợp.

Mỗi người một kiểu ngắm!

Sau khi lặn ngắm, bơi lội thì lên bè uống nước dừa, nghỉ ngơi rất là đã khát nhé! Dừa ở đây ngọt và có lớp cơm mỏng ngon lắm. Các bạn nào có dấu hiệu say sóng thì đứng lên bám vào các cây trụ, đừng nằm hay ngồi nhé, làm mình thêm mệt đấy.

Nghỉ ngơi rồi bơi tiếp nào!

Vui chơi khoảng 1 tiếng - 1 tiếng rưỡi thì cũng tới trưa, Cano sẽ tới đón các bạn. Xe điện trung chuyển sẽ đưa các bạn về đơn vị cung cấp du lịch để tắm tráng nước ngọt và kết thúc hành trình. Dưới dây là clip đi bộ dưới đáy biển tại bãi Kỳ Co do bên Quy Nhơn tourist thực hiện:


Chúc các bạn có thêm những hào hứng sau khi xem xong bài viết! Chần chừ gì nữa, hãy đặt ngay lịch để cùng khám phá với 29 Homestay nào!!!

427 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page